hướng đẫn cách nộp tờ khai thuế qua mạng

Thảo luận trong 'Du Lịch Quan Tâm' bắt đầu bởi ThucDoan, 5/6/21.

  1. Vị trí:

    Không
  2. Trạng thái:

    Không
  3. Giá tiền:

    0 VNĐ
  4. Điện thoại:

    0904448464
  5. Địa chỉ:

  6. Thông tin:

    5/6/21, 0 Trả lời, 551 Đọc
  1. ThucDoan

    ThucDoan Active Member

    Bài viết:
    622
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    làm sao để nộp tờ khai thuế qua mạng tổng cục Thuế nhanh gọn và chính xác nhất? Kê khai thuế qua mạng cần triển khai những bước nào và lưu ý những gì? Nội dung dưới đây sẽ hướng dẫn nộp tờ khai thuế - giải trình qua mạng cho Công Ty một cách chi tiết, đơn giản chỉ trong 5 phút.Kê khai thuế qua mạng (kê khai thuế điện tử) là việc Công Ty nộp tờ khai thuế theo các tháng hoặc theo quý đến cơ quan thuế bằng vẻ ngoài trực tuyến. có nghĩa là người phụ trách kê khai thuế chỉ có ngồi tại Doanh Nghiệp, lập tờ khai và gửi chứng từ qua nền tảng điện tử Internet mà không cần nộp giấy tờ liên đới tại cơ quan thuế như trước.
    Hãy cùng dichvuketoanacs.com hồi đáp trong bài viết dưới đây!
    Kê khai thuế qua mạng là gì?
    Kê khai thuế qua mạng được hiểu là bề ngoài giao dịch thanh toán thông qua mạng internet giữa người nộp thuế và cơ quan thuế giúp tiết kiệm chi phí thời gian, được pháp lý về thuế quy chế cấp phát. cách tiến hành tiến hành kê khai thuế qua mạng khá nhanh gọn cũng như đơn giản so với bề ngoài kê khai thuế liên đới như lúc trước.Kê khai thuế qua mạng được hiểu là hiện tượng giao dịch thanh toán thông qua mạng internet giữa người nộp thuế và cơ quan thuế giúp tiết kiệm ngân sách thời gian, được pháp luật về thuế quy định cấp phép. cách tiến hành thực hiện kê khai thuế qua mạng khá nhanh gọn lẹ cũng như chỉ là khi đối chiếu với hình thức kê khai thuế trực tiếp như trước đó.
    _Việc kê khai thuế qua mạng mang lại ít nhiều lợi ích cho Doanh Nghiệp rõ ràng và cụ thể như sau:
    +Tiết kiệm thời gian cho cơ quan thuế và người nộp thuế:
    Cơ quan thuế sẽ không phải đón nhận làm hồ sơ kê khai thuế của các Công Ty một cách bị động, rải rác như lúc trước kia. bên gần đó người nộp thuế cũng tiết kiệm ngân sách được thời gian và dữ thế chủ động những lúc có thể nộp hồ sơ khai thuế 24/24 giờ, 7/7 ngày trong tuần mà không lệ thuộc vào giờ hành chính. Cả phía hai bên đều tiết kiệm ngân sách được thời gian và công sức.
    +Dễ tàng trữ lâu dài, tính pháp lý cao và tiết kiệm chi phí:
    Đây cùng là 1 trong những lợi ích rất cao mà việc kê khai thuế qua mạng mang về cho Công Ty. nếu như như trước đó đây cần mang theo rất nhiều giấy tờ, mất ngân sách đi lại để kê khai thuế liên đới tại cơ quan thuế thì với cách tiến hành kê khai thuế qua mạng đã giảm bớt đi ít nhiều ngân sách, giấy tờ cho người nộp thuế.
    +Tích hợp quá nhiều tác dụng thông qua cổng tin tức điện tử của cơ quan thuế:
    nếu mất dữ liệu làm hồ sơ khai thuế sẽ tiến hành cơ quan thuế tương hỗ đáp ứng ngược lại hồ sơ người nộp thuế đã gửi trước đây… đó chính là những tác dụng khác mà người nộp thuế được hưởng khi thực hiện kê khai thuế qua mạng.
    +Tránh sai sót, tàng trữ hồ sơ thuận tiện:
    nếu như như trước đây người nộp thuế mang hàng hóa đống giấy tờ đến cơ quan thuế để nộp, sau 1 năm thì số lượng hồ sơ tại cơ quan thuế đã chưa biết đến để đâu cho hết thì với việc kê khai thuế qua mạng, cơ quan thuế sẽ xử lý cập nhật dữ liệu theo ý mình, tránh khỏi sai sót không đáng có, tàng trữ hồ sơ dạng điện tử, tiết kiệm ngân sách và chi phí thời gian, chi phí, công sức, nhân sự trong công việc tàng trữ làm hồ sơ cùng theo đó tránh được nhiều rủi ro.
    +Cập nhật tin tức thuế thường xuyên:
    Người nộp thuế sẽ chưa phải thường xuyên gọi điện, đến trực tiếp cơ quan thuế để hỏi các Thông tin tương quan đến thuế mà chỉ cần có lên Home của tổng cục thuế sẽ cập nhật Thông tin liên tiếp.


    xem thêm: hướng đẫn cách nộp tờ khai thuế qua mạng
    [​IMG]
    Kiểm tra tin tức xác nhận đã nộp tờ khai thuế qua mạng tại email
    sau khoảng thời gian hoàn thành nộp tờ khai thuế, cơ quan thuế sẽ gửi thông báo xác nhận cho Doanh Nghiệp theo hai bước:

    - Bước 1: thông tin đã tiếp đón hồ sơ khai thuế điện tử. tin tức này sẽ tiến hành gửi đến trong khoảng 15 phút sau khoảng thời gian Công Ty ký điện tử và nộp tờ khai thuế thành công xuất sắc.

    - Bước 2: thông tin chấp nhận hồ sơ khai thuế của doanh nghiệp. thông tin này sẽ tiến hành gửi đến trong khoảng 1 ngày kể từ thời điểm tiếp đón làm hồ sơ khai thuế điện tử.

    Doanh Nghiệp chú ý kiểm tra Thư điện tử đã tiến hành đăng ký để theo dõi các thông tin trên đây của cơ quan thuế. đặc biệt quan trọng, trong thông báo bước hai, khi nhận tin báo “Căn cứ hồ sơ khai thuế điện tử của người nộp thuế đã được cổng tin tức điện tử của tổng cục Thuế thông báo đón nhận vào lúc ngày…tháng…năm. Cơ quan thuế thông báo chấp nhận việc nộp HSKT điện tử của người nộp thuế…” có nghĩa là Công Ty nộp thuế thành công. nếu như Công Ty nhận được Email có ghi “Cơ quan thuế không chấp nhận làm hồ sơ khai thuế điện tử của…” thì Công Ty chưa khai thuế thành công xuất sắc, cần phải tiến hành kiểm soát và điều chỉnh hồ sơ khai thuế theo phía dẫn tại thông báo.
    _Khi muốn thực hiện kê khai qua mạng, người nộp thuế cần bảo đảm đầy đủ các điều kiện kèm theo sau đây:

    là một trong những tổ chức, cá nhân được cấp mã con số thuế và đang kê khai nộp thuế liên tục.
    đã được cấp chứng từ số của tổ chức phân phối các dịch vụ chứng thực chữ ký con số nơi công cộng được Bộ Thông tin và media cấp phát sinh hoạt.
    triển khai lập làm hồ sơ kê khai thuế bằng phần mềm ứng dụng hỗ trợ kê khai iHTKK của tổng chỉ huy cục Thuế (đây là phần mềm miễn phí) hoặc phần mềm hỗ trợ kê khai của các cơ quan làm các dịch vụ T-VAN (có trả phí) để kê khai thuế qua mạng.

    [​IMG]
    Trên đây, Doanh Nghiệp Trách Nhiệm Hữu Hạn TP. Sài Gòn ACS đã chia sẻ Thông tin hướng dẫn nộp tờ khai thuế qua mạng, cụ thể là trên website của tổng chỉ huy cục Thuế - Bộ Tài chính. nếu như vẫn còn vấn đề thắc mắc, Công Ty hãy truy cập vào trang web www.dichvuketoanacs.com để tại vị câu hỏi, chúng tôi luôn sẵn sàng giải đáp và hỗ trợ tư vấn.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này