Cách vệ sinh thảm trang trí theo từng loại vật liệu.

Thảo luận trong 'Góp Ý - Khiếu Nại' bắt đầu bởi quangcaokingfox, 19/8/20.

  1. Vị trí:

    Không
  2. Trạng thái:

    Không
  3. Giá tiền:

    0 VNĐ
  4. Điện thoại:

    0969 004 670
  5. Địa chỉ:

  6. Thông tin:

    19/8/20, 0 Trả lời, 155 Đọc
  1. quangcaokingfox

    quangcaokingfox Active Member

    Bài viết:
    604
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Thảm trang trí là một vật dùng vô cùng tiện lợi trong việc đem tới sự mềm mại tạo ra sự trang trọng, đẳng cấp cho ngôi nhà. Vậy nên, thảm trang trí phải được giữ gìn và dọn dẹp liên tục sau thời gian dài dùng. Vậy cách giặt thảm trang trí như thế nào là chuẩn xác? Hãy cùng Lực Phát tìm hiểu vấn đề này ngay sau đây nhé.
    1. Cách giặt thảm trang trí theo từng loại chất liệu
    1.1. Thảm len
    Là loại thảm tốt nhất nhất trên thị trường hiện tại, chúng được yêu chuộng bởi sự êm ái cùng với những màu sắc vô cùng tinh tế. Vì thế, những loại thảm len này lại có giá thành tương đối cao và thường chỉ dùng với không gian khang trang và sang trọng.
    Loại thảm len rất dễ bị ảnh hưởng bởi một số loại chất hóa học có nồng độ pH cao, vì vậy cách
    giặt thảm trang trí bằng chất liệu len nên sử dụng một số loại chất hóa học trung tính, có nồng độ pH từ 6 – 7. Quan trọng nhất, cần phải làm khô cấp tốc sau khi giặt để cho thảm không thể biến dạng, co giãn.
    [​IMG]
    Dịch vụ kèm theo:
    giặt ghế oto
    1.2. Thảm cotton
    Đây là loại thảm được ưa chuộng vì có tính thẩm mỹ cao và trên hết là rất dễ làm vệ sinh. Phương pháp giặt thảm trang trí cotton chính là loại vật liệu sử dụng được tất cả những loại hóa chất, tuy nhiên sau khi giặt phải đảm bảo phơi khô thật nhanh chóng để tránh làm co gót, sẽ có mùi khó chịu và phai màu.
    1.3. Thảm lông thú
    Đây là một trong những loại thảm được làm với chất liệu rất khác lạ có xuất xứ từ tự nhiên. Vậy nên, cách giặt thảm trang trí từ lông thú hoàn toàn khác biệt so với các loại thảm khác. Khi vệ sinh thảm lông thú nên dùng hệ thống giặt thảm phun hút cùng với các loại dung dịch phù hợp cho mỗi loại thảm lông thú. Phải kết hợp thổi khô nhanh và tránh tiếp xúc với ánh sáng mặt trời làm tránh đi sự biến dạng.
    1.4. Thảm dệt
    Phải kiểm tra lại những mối khâu, vật liệu, chỉ cách dùng để nhận định được tấm thảm này có thể giặt hay không. Ở trường hợp có khả năng mang đi giặt, phải hút bụi bặm thật kỹ lưỡng và đặt vào tủ giặt, giặt nhẹ tay, và bắt đầu chà theo chỉ dẫn của thảm. Bảo đảm thảm khô hoàn toàn nhưng chỉ được làm khô với nhiệt độ thấp.
    1.5. Thảm dệt thủ công
    Dùng máy hút bụi sạch sẽ cùng với các hóa chất vệ sinh sạch chuyên dụng. Nên giặt thảm dệt thủ công theo định kỳ và tránh tiếp xúc ánh nắng trực diện từ mặt trời khi làm khô.
    1.6. Thảm sợi thiên nhiên
    Thảm sợi được làm nguyên liệu từ tự nhiên được nhiều người biết tới như: xơ dừa, thảm cói và cỏ… Bụi bẩn có khả năng xuyên qua những loại thảm này, do vậy nên lót một tấm khăn dưới sàn trước khi trải thảm sợi tự nhiên lên trên. Phải hút bụi bặm và chà sạch thường xuyên, đồng thời vệ sinh sạch vết bụi bằng bàn chải lông mềm, xà bông pha lẫn. Sử dụng quạt thổi khô toàn bộ trước khi đưa vào sử dụng.
    1.7. Thảm da cừu, da bò, thảm lông
    Phải được hút bụi bặm thường xuyên. Phương pháp giặt thảm trang trí bằng da cừu, da bò có khả năng được dùng hóa chất talc và bàn chải để chải đều lông tiếp đó hút sạch. Làm lại công việc này nhiều lần.
    Để vệ sinh sạch mặt phía dưới thảm, sử dụng vải bông sạch thấm vào nước sạch hòa lẫn xà phòng. Lau sạch vết dơ sau đó lau lại với khăn sạch và làm khô toàn bộ trước khi cho vào sử dụng để tránh nấm mốc, vi trùng gây hại.
    2. Những lợi ích của việc giặt thảm trang trí
    Có nhiều phương pháp giặt thảm trang trí để duy trì cho thảm sự sạch sẽ như mới. Nhờ vào sự cải tiến của những máy móc giặt cũng như hóa chất chuyên dùng mà việc giặt thảm trang trí không đơn thuần là vệ sinh sạch thảm mà còn loại bỏ toàn bộ ẩm mốc, vi khuẩn, bảo vệ sức khỏe cho chúng ta.
    Thảm trang trí cùng với yếu tố lớn nhất chính là trang trí, làm đẹp. Làm sạch thảm làm tăng tính mỹ thuật, cải tạo vẻ đẹp cho căn nhà.
    Vệ sinh sạch thảm trang trí còn loại bỏ một số mùi khó chịu xuất phát từ vết ẩm mốc. Thức ăn và đồ uống vương vãi trên thảm. Từ đó mang lại một không gian sống sạch sẽ, vệ sinh và lành mạnh.
    Ngoài những dịch vụ giặt thảm trang trí khi bạn kết hợp cùng với
    giặt màn cửa sẽ tạo ra không gian khang trang và sạch sẽ.
    3. Dùng dịch vụ giặt thảm trang trí tại Lực Phát
    Là công ty đầu tiên trong ngành giặt thảm trang trí, Lực Phát sở hữu một đội ngũ công nhân đông đảo, chuyên nghiệp, giàu kinh nghiệm, tuân theo tuyệt đối quy trình các cách giặt thảm trang trí sẽ đem tới cho quý khách một dịch vụ chuyên nghiệp và hiệu quả
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này