Dịch vụ : Trước hết Chúng ta cùng tìm hiểu: Chủng loại là gì?

Thảo luận trong 'Kỹ năng Sales - Marketing' bắt đầu bởi pqmseo, 13/7/22.

  1. Vị trí:

    Không
  2. Trạng thái:

    Không
  3. Giá tiền:

    0 VNĐ
  4. Điện thoại:

    0909.933.916
  5. Địa chỉ:

  6. Thông tin:

    13/7/22, 0 Trả lời, 139 Đọc
  1. pqmseo

    pqmseo Active Member

    Bài viết:
    880
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16

    Chủng loại là gì và chủng loại sản phẩm là gì? Là thuật ngữ rất quen thuộc chúng ta nghe hàng ngày khi nói đến hàng hóa hay sản phẩm trong đời sống. Cùng CAT CARRY tìm hiểu rõ ý nghĩa của 2 cụm từ này nhé!

    Chủng loại là gì và chủng loại sản phẩm là gì? Là thuật ngữ rất quen thuộc chúng ta nghe hàng ngày khi nói đến hàng hóa hay sản phẩm trong đời sống. Cùng CAT CARRY tìm hiểu rõ ý nghĩa của 2 cụm từ này nhé!

    [​IMG]

    >> Có thể xem thêm:https://catcarry.com/tin-tuc/chung-loai-la-gi.html

    1.Trước hết Chúng ta cùng tìm hiểu: Chủng loại là gì?

    Trong một hệ thống để phân chia mọi thứ theo ngoại hình, chất lượng, v.v; một loại hoặc một nhóm những thứ có một số tính năng giống nhau thì gọi là chủng loại

    Theo nghĩa hán việt “Chủng” có nghĩa là nguồn gốc, “Loại” là phân loại, ý là phân loại mọi thứ có cùng nguồn gốc. Từ này được áp dụng cho các loài sinh vật, trong đó có cả loài người. Ngoài ra, từ này còn được sử dụng trong các ngành nghề kinh doanh, sản xuất và cho các loại sản phẩm, hàng hoá.

    2.Tiếp đến cùng tìm hiểu: Chủng loại sản phẩm là gì?

    Là sự phân loại nhóm sản phẩm có cùng các yếu tố liên quan chặt chẽ như sau:

    - Cùng chức năng

    - Cùng nhóm khách hàng

    - Cùng kênh phân phối ra thị trường

    - Cùng một mức giá

    Một cách khác thì chủng loại sản phẩm là nhóm các sản phẩm có cùng đặc tính vật lý và tính chất cho cùng mục đích sử dụng.

    Kinh tế học phân chia chủng loại sản phẩm theo chiều rộng và chiều sâu

    Chiều rộng: là các loại sản phẩm trong cùng 1 danh mục. Ví dụ xe ô tô Toyota có các dòng xe Vios, Altis, Camry

    Chiều sâu: là kích thước, màu sắc, mô đen của mỗi dòng sản phẩm. Ví dụ: dòng xe Altis của Toyota có: Altis 1.8, Altis 2.0


    [​IMG]


    3.Mục đích của chủng loại sản phẩm là gì?

    - Gắn mã số hàng hóa.

    - Tính thuế xuất nhập khẩu hay thuế VAT

    - Quản lý hàng hoá

    Chiến lược về chủng loại sản phẩm

    Bất kỳ một công ty sản xuất nào đều có những chiến lược về chủng loại sản phẩm để cạnh tranh và chiếm ưu thế trên thị trường. Những doanh nghiệp sản xuất cùng ngành nghề như ô tô, mỹ phẩm… thường đưa ra những chủng loại sản phẩm tương tự nhau để cạnh tranh lẫn nhau.

    Trên thực tế thay vì tạo ra 1 sản phẩm mới ưu việt hơn thì đối thủ cạnh tranh sẽ tạo ra chủng loại sản phẩm mới khác biệt hơn để chiếm thị phần.

    Nghiên cứu chỉ ra rằng, nếu Doanh nghiệp của bạn không phải là người tiên phong đưa ra một chủng loại sản phẩm nào đó thì tốt nhất hãy tạo ra chủng loại mới khác biệt hơn.

    [​IMG]

    Việc tạo ra nhiều chủng loại sản phẩm liên tục là để Doanh nghiệp phân khúc thị trường và tập trung chiếm lĩnh một ngách nhỏ của thị trường đó. Việc này sẽ giúp Doanh nghiệp giảm thiểu rủi ro khi đối đầu trực diện vào thị trường lớn.

    Ví dụ: Kia morning là điển hình của sự thành công phân khúc thị trường đánh vào tệp khách hàng muốn nhỏ gọn và di chuyển linh hoạt. Kia morning đã chiếm lĩnh thị trường này cả tệp khách hàng tiêu dùng cá nhân và các doanh nghiệp taxi. Tiếp đến là Hyundai i10 đã xuất hiện và có thị phần trong phân khúc thị trường này.

    Tuy nhiên để ra một chủng loại sản phẩm mới là vừa rủi ro và tiềm năng. Doanh nghiệp cần phải hiểu thị trường đó mà đối thủ đã sẵn sàng ở đó. Ngoài ra doanh nghiệp cần tự tin chủng loại mới của mình có sự khác biệt để tệp khách hàng này chuyển hướng từ chủng loại hiện tại. Một yếu tố nữa rất quan trọng là phân khúc thị trường này phải đủ lớn. Chủng loại có khác biệt mấy nhưng thị trường đó quá nhỏ thì cũng sẻ rủi ro cho Doanh nghiệp.


    Trên đây là những hiểu biết từ CAT CARRY với chủ đề chủng loại hàng hoá. Intertrans đang cung cấp dịch vụ vận chuyển hàng hoá, sản phẩm. Nếu Quý Khách có nhu cầu gọi ngay
    .Thân ái!

    Công ty cổ phần Thương Mại Cat Carry
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này