Phương pháp đặc tính thuế thu nhập cá nhân

Thảo luận trong 'Vietnam Airlines' bắt đầu bởi pqmseo, 7/10/22.

  1. Vị trí:

    TP Hồ Chí Minh
  2. Trạng thái:

    Tin HOT
  3. Giá tiền:

    0 VNĐ
  4. Điện thoại:

    0909.933.916
  5. Địa chỉ:

    Lý thường kiệt
  6. Thông tin:

    7/10/22, 0 Trả lời, 357 Đọc
  1. pqmseo

    pqmseo Active Member

    Bài viết:
    880
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Phương pháp tính thuế thu nhập cá nhân là vấn đề lôi cuốn sự quan tâm của đa số chúng ta. Bởi vì đây là khoản có liên quan trực tuyến với tiền lương, tiền công của người lao động. Tuy nhiên, các phương pháp để tính thuế theo bình chọn của nhiều bạn là tương đối phức hợp & không dễ hiểu. Chính vì thế, Post bài viết tiếp sau đây sẽ hướng dẫn đặc tính thuế thu nhập cá nhân dễ chơi & dễ áp dụng.
    >>>> Xem thêm: Công thức tính thuế thu nhập cá nhân

    [​IMG]
    1. Thuế thu nhập tư nhân là gì?
    Thuế thu nhập tư nhân là khoản tiền nhưng mà cá nhân nên trích nộp vào Ngân sách nhà nước sau khi đã từng đc suy giảm trừ. Phần thuế này không đánh vào những tư nhân liệu có thu nhập thấp, Vì vậy, góp thêm phần khiến tăng vô tư giữa những tầng lớp trong cộng đồng.
    Hiện giờ, theo luật pháp, tư nhân trú ngụ & tư nhân không cư trú Ở việt nam đều phải đóng thuế thu nhập cá nhân. Cụ thể:

    • Cá nhân cư trú: Thu nhập Chịu thuế thu nhập cá nhân là khoản nảy sinh trong và ngoài cương vực nước ta mà dường như không nhận biết nơi trả thu nhập.
    • Tư nhân không cư trú: Phần thu nhập chịu đựng thuế là nảy sinh Tại nước ta mà không biệt nơi trả thu nhập.
    2. Với cá nhân trú ngụ
    Cá nhân cư trú thì có thu nhập từ tiền lương, tiền công phát sinh trong và phía ngoài bờ cõi việt nam buộc phải nộp thuế thu nhập tư nhân theo quy định của luật pháp. Trong số đó, theo quy định Ở Điều 2 Luật Thuế thu nhập tư nhân 2007 cá nhân trú ngụ là người phục vụ một trong những cơ hội sau đây:
    + Xuất hiện Tại nước ta bắt đầu từ 183 ngày trở lên đặc tính trong 1 năm dương lịch hoặc đặc tính theo 12 tháng liên tục nhắc từ ngày đầu tiên xuất hiện Ở nước ta.
    + Có những địa điểm Ở thường xuyên Ở việt nam, bao gồm có những nơi Ở đăng ký thường trú hoặc liệu có nhà thuê để Ở Tại việt nam theo Hợp Đồng thuê liệu có thời gian.Số thuế thu nhập tư nhân bắt buộc nộp của cá nhân cư trú đc tính như sau

    [​IMG]
    3. Cá nhân không cư trú
    Theo điều khoản Ở Điều 18 Thông tư 111/2013/TT-BTC:
    Như vậy, đối với tư nhân không trú ngụ, công thức đặc điểm thuế TNCN như sau:
    Thuế TNCN cần nộp = 20% * Thu nhập chịu đựng thuế TNCN
    Trong đó: Thu nhập Chịu thuế TNCN = Tổng thu nhập - những khoản thu nhập ko Chịu đựng thuế TNCN - các khoản thu nhập đc miễn thuế TNCN.

    4. Phương pháp đặc điểm thuế thu nhập tư nhân với công nhân công ty ?
    Xin Chào Luật Minh KHuê, bản thân liệu có luận điểm không rõ về HĐLĐ, BHXH và thuế thu nhập tư nhân. C.ty bản thân ký hợp đồng 1 năm với mọi nhân viên từ 15/11/2015 tới 15/11/2016.
    Khi tuyển nhân viên vào làm việc bản thân trả mức lương là 22tr, nhưng mà mình thì có kể là mức đóng Bảo hiểm là 10 triệu còn toàn bộ là phụ cấp, mình chia như sau:
    + Lương CB : 4.600.000;
    + Phí Gửi xe : 500.000;
    + Điện thoại: 300.000;
    + Ẳn trưa : 600.000;
    + Phụ cấp nghĩa vụ : 2.000.000;
    + Phụ cấp năng suất: 14.000.000.
    Trên HĐLĐ bản thân chỉ biểu hiện lương CB 4tr6 + phi gửi xe + điện thoại + dùng trưa. Bởi tiền dùng trưa + điện thoại + phí tổn gửi xe Chưa hẳn đóng bảo hiểm cần phải bản thân chỉ đóng 4tr6 x 30.4% (BHYT, BHXH, BHTN). Về phần thuế TNCN thì bản thân tính là 22 triệu - 300.000 (điện thoại) - 600.000 (ăn trưa) - 500.000 (gửi xe) - giảm trừ mình và phụ thuộc. Cho mình hỏi với cách đặc tính của tôi như vậy liệu có đúng không nào và thì có có lí với quy định không?
    Theo Thông tư 111/2013/TT-BTC, công nhân thỏa thuận thử việc nhưng thì có tổng mức thu nhập từ 02 triệu đồng/lần trở lên thì công ty thực hiện khấu trừ thuế theo mức 10% bên trên thu nhập trước Khi trả cho biết người lao động.

    [​IMG]
    Vừa rồi là các content tổng hợp về thuế thu nhập cá nhân, phương pháp tính thuế & trình làng hệ thống đặc tính thuế của. Trường hợp độc giả có vướng mắc về các điều khoản tương tác, vui mừng liên tưởng đối với công ty chúng tôi để đc hỗ trợ sớm nhất có thể. Trong khi, độc giả cũng thể xác định đọc bài viết Thuế là sao để hiểu rõ về điều khoản thuế việt nam.
    Tham khảo ngay https://triluat.com/tin-tuc/tra-cuu-ma-so-thue-nguoi-phu-thuoc
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này