Mẫu máy tính trạm hay máy Workstation là gì?

Thảo luận trong 'Thảo Luận Du Lịch' bắt đầu bởi traubavang789, 7/9/21.

  1. Vị trí:

    Không
  2. Trạng thái:

    Không
  3. Giá tiền:

    0 VNĐ
  4. Điện thoại:

    0345678965
  5. Địa chỉ:

  6. Thông tin:

    7/9/21, 0 Trả lời, 479 Đọc
  1. traubavang789

    traubavang789 Active Member

    Bài viết:
    408
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Máy trạm Workstation (còn gọi là máy trạm, máy tính trạm, máy tính workstation,...) là một máy tính dành cho cá nhân hay doanh nghiệp dùng có cấu hình mạnh hơn, chạy mau lẹ hơn được mẫu mã dành để chạy các ứng dụng công nghệ hoặc khoa học và có phổ thông khả năng hơn một máy tính tư nhân thường nhật có thể kết nối với nhau qua mạng máy tính và dùng cho phổ biến User song song, những máy trạm sản xuất hiệu suất cao hơn máy tính để bàn, đặc thù là về CPU, đồ họa, bộ nhớ và khả năng xử lý đa nhiệm. Nó được tối ưu hóa cho việc xử lý những mẫu dữ liệu phức tạp như các bản vẽ 3D trong cơ khí, những mô hình trong thiết kế, vẽ và tạo ra những hình ảnh động, những logic toán học.
    [​IMG]
    https://laptopquangninh.vn/tin-tuc/laptop-workstation-la-gi-post34

    thường ngày các bộ phận giao thiệp với máy trạm bao gồm: Màn hình với độ phân giải cao, bàn phím và chuột, đôi khi cũng cấp kết nối với phổ biến màn hình, máy tính bảng đồ họa và chuột 3D có thể đề cập rằng, máy tính trạm là 1 "Siêu máy tính phổ thông" với cấu hình mạnh.

    Về mục đích dùng của máy trạm Workstation:

    Máy trạm chủ yếu dành cho nhu cầu sử dụng đơn vị hay chuyên nghiệp (máy chủ, bề ngoài, đồ họa,...), được ngoại hình và cấu hình cho những áp dụng kỹ thuật (CAD/CAM), vững mạnh phần mềm, nhà thiết kế, các kiến trúc sư đồ họa,... Hay bất cứ người nào có nhu cầu sức mạnh điện toán vừa phải, dung lượng bộ nhớ RAM to và các khả năng đồ họa tương đối cao cấp, đặc thù của máy trạm là được kết liên với nhau thành 1 mạng cục bộ LAN.
    [​IMG]
    2 hệ quản lý chủ yếu thường được sử dụng cho máy trạm là Unix và Windows NT, máy trạm workstation vốn được các nhà sản xuất hết sức tỉ mỉ, một số hãng máy trạm thành công nhất phải nói đến Sun Microsystems, Dell, IBM, HP.
    [​IMG]
    Về góc cạnh hệ thống mạng lưới (network), thực tại là trong môi trường đơn vị Bây giờ, nhiều viên chức vẫn thường có những máy trạm workstation như vậy. Chúng đơn thuần chỉ là các chiếc máy tính cá nhân được kết nối với mạng LAN để san sẻ các nguồn tài nguyên của 1 hay đa dạng máy tính lớn hơn và cũng vì chúng vốn là máy tính tư nhân, nên các máy trạm workstation có thể được sử dụng một cách độc lập khỏi máy Mainframe do chúng có các phần mềm vận dụng riêng được cài đặt và có ổ đĩa cứng riêng.
    chọn lọc máy trạm Workstation:

    Để có được 1 workstation hoạt động với độ tin cậy cao song song đạt được tỉ lệ hiệu năng/chi phí tốt nhất lúc đầu cơ, những đơn vị nên xem xét chu đáo một số yếu tố sau đây:

    1/ Xeon và Core CPU:
    [​IMG][​IMG]

    2/ Ram ECC Memory:
    [​IMG]
    3/ Card đồ họa:
    [​IMG]
    [​IMG]

    • Đối tượng làm cho việc của máy trạm Workstation: Đánh giá xem sẽ sử dụng workstation vào công việc nào và mức độ của công tác đó. 1 workstation dùng cho bề ngoài sản phẩm sẽ khác với 1 workstation sử dụng trong lập trình gia công hay phân tích công nghệ. Ngày nay, để lựa chọn cấu hình workstation theo yêu cầu cũng khá thuần tuý vì ngoài những workstation có sẵn.

    [​IMG]

    • dịch vụ máy trạm nổi tiếng: dịch vụ workstation phổ biến (dùng tại thị trường Việt Nam) là HP, Dell, IBM đều cho phép khách hàng lựa chọn các thành phần bên trong workstation phù hợp nhất với bắt buộc công tác của họ, chiếc máy trạm Dell hay máy trạm HP được quý khách Phân tích rất cao.

    • Khả năng tương thích của phần mềm: Đây là 1 nguyên tố rất quan trọng nhưng hay bị bỏ qua dẫn đến hiện trạng hoang phí vì chẳng hề phần mềm CAD/CAM/CAE nào cũng tương trợ phải chăng những nền móng phần cứng và kỹ thuật mới nhất, điều này thường xảy ra với những phần mềm quá chuyên biệt và có ít quý khách. nếu các phần mềm này không cập nhật phiên bản mới để hỗ trợ khoa học multicore và hệ điều hành 64bit thì việc đưa chúng vào 1 hệ thống dùng CPU quad core chạy hệ quản lý 64bit sẽ cực kỳ phí phạm vì các tài nguyên nhắc trên sẽ không bao giờ được khai thác triệt để.

    [​IMG]
    Dưới đây là 1 số hình ảnh về loại máy tính trạm:


    [​IMG]


    [​IMG]


    [​IMG]




    [​IMG]


    [​IMG]
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này