Duyên dáng vẻ đẹp bảo tàng Guggenheim New York

Thảo luận trong 'Du Lịch Quốc Tế' bắt đầu bởi traoluu, 12/5/16.

  1. Vị trí:

    Không
  2. Trạng thái:

    Không
  3. Giá tiền:

    0 VNĐ
  4. Điện thoại:

    01645817730
  5. Địa chỉ:

  6. Thông tin:

    12/5/16, 0 Trả lời, 526 Đọc
  1. traoluu

    traoluu Active Member

    Bài viết:
    254
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Được xây dựng vào nửa cuối thế kỷ 20, bảo tàng Guggenheim làmột biểu tượng văn hóacủa thành phố New York hiện đại được nhiều người biết đến.

    Nhiều người đã từng sắm vé máy bay đi New York ghé thăm bảo tàng này tâm sự rằng họ thích Guggenheim không chỉ vì những tác phẩm được trưng bày,triển lãmtại bảo tàng mà còn vì kiến trúc đặc biệt của nơi đây.

    Nổi bật giữa phong cáchhộp củacác tòa nhà chọc trời trong thành phố New York, bảo tàng Guggenheim duyên dáng với vẻ đẹp trông như một dải ruy băng cuộn tròn bao quanh khối hình trụ. Những đường cong xoáy ốc chồng lên nhau được ốp đá cẩm thạch trắng mềm mại nổi bật dưới ánh sáng thiên nhiên để lại trong lòng du khách những ấn tượng đặc biệt ngay từ cái nhìn đầu tiên.

    [​IMG]

    Bước vào bên trong, không gian trưng bày chính được thiết kế dạng tròn,cao chừng 30m, đường kính đáy 28m. Dưới nhỏ trên to nở dần ra, trông tựa như hai con ốc dựng ngược đầu nhau. Các vật trưng bày sắp đặt theo đường xoáy ốc từ từ lên cao dần để ta có thể tham quan từ dưới lên hoặc từ trên xuống.

    Theo thang máy lên tầng trên, du khách sẽ đi đến một sàn nghiêng thoải dần, xoắn ốc xuống tận tầng một. Đó là một không gian bảo tàng kiểu mới, đảm bảo để khách tham quan đứng ở vị trí nào ở các tầng cũng có thể chiêm ngưỡng không gian xanh bên dưới tầng 1.

    Ngoài không gian liên tục, du khách mua vé máy bay bay đi New York nếu có ghé lại đây tham quan sẽ nhận thấy việc lấy ánh sáng từ trên cao cũng là một đặc điểm nổi trội của bảo tàng này. Toàn bộ khối kiến trúc bên trong bằng vòm kính trong suốt trên nóc bảo tàng trông như cái ô xoè ra. Cũng chính nhờ ánh sáng tự nhiên xuyên qua đỉnh nóc bằng kính này mà khu vườn thiên nhiên tầng thượng toả sáng rực rỡ trên nền trời xanh thẳm.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này