Tìm đại lý : Đức kiềm chế tốc độ tăng quá nhanh của ngành năng lượng tái tạo

Thảo luận trong 'Vé máy bay hãng khác' bắt đầu bởi samsamkute, 15/12/16.

  1. Vị trí:

    Lai Châu
  2. Trạng thái:

    Tin HOT
  3. Giá tiền:

    0 VNĐ
  4. Điện thoại:

    08881113314
  5. Địa chỉ:

  6. Thông tin:

    15/12/16, 0 Trả lời, 266 Đọc
  1. samsamkute

    samsamkute Active Member

    Bài viết:
    500
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Đức phải kiểm soát sản lượng của các nguồn "năng lượng xanh" nhằm tránh ảnh hưởng đến các ngành sản xuất năng lượng truyền thống, cũng như bảo vệ việc làm cho người lao động.

    [​IMG]
    Đức kiềm chế tốc độ tăng quá nhanh của ngành năng lượng tái tạo. Ảnh: theenergycollective.com
    Ngày 1/6, điện mặt trời độc lập Thủ tướng Đức Angela Merkel đã đạt được thỏa thuận với các thủ hiến bang của nước này về sửa đổi luật liên quan đến năng lượng tái tạo với mục đích giảm giá thành và kiểm soát sản lượng của các nguồn "năng lượng xanh".

    Sau cuộc gặp với 16 thủ hiến của Đức, chính phủ nước này đã nhất trí hạn chế mở rộng năng lượng gió biển ở mức 2,8 gigawatt mỗi năm. Ngoài ra, tại miền Bắc nước Đức sẽ được áp đặt chỉ một mức công suất nhất định mới nhằm ngăn ngừa sự quá tải cho mạng lới điện.

    Luật sửa đổi mới nhất nhằm kiểm soát mức độ phát triển quá nhanh của việc sản xuất năng lượng tái tạo, nguồn năng lượng ước tính chiếm 1/3 sản lượng điện của Đức trong năm ngoái, tăng từ mức 28% trong năm trước đó.

    Tuy nhiên, báo giá điện mặt trời chính phủ và các bang vẫn chưa đạt được đồng thuận về việc tăng hạn mức sản xuất nhiên liệu sinh khối (biomass), một loại nhiên liệu được cho là quan trọng đối với bang miền Nam Bavaria của Đức.

    Dự kiến, dự luật trên sẽ được Nội các Đức xem xét và thông qua trong vài tuần tới. Nếu được thông qua tại Quốc hội, dự luật này sẽ có hiệu lực từ năm 2017.

    Với mục tiêu đến năm 2025 đưa nguồn năng lượng tái tạo thay thế 40-45% sản lượng điện trong nước, Chính phủ Đức đã chi tiền trợ cấp cho việc khai thác nguồn năng lượng xanh như năng lượng gió và mặt trời, quy trình hệ thống điện mặt trời quá hậu hĩnh đã làm tăng vọt việc sản xuất nguồn năng lượng này.

    Hiện chính quyền Đức quan ngại rằng việc mở rộng sản xuất nguồn năng lượng xanh quá nhanh sẽ làm tăng giá điện tại nền kinh tế lớn nhất châu Âu này, khiến mạng lưới điện quá tải và nhiều lao động có thể mất việc làm.

    Nguồn: Bnews
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này