Đặc sắc văn hóa Peranakan ở Singapore

Thảo luận trong 'Du Lịch Quốc Tế' bắt đầu bởi traoluu, 14/4/16.

  1. Vị trí:

    Không
  2. Trạng thái:

    Không
  3. Giá tiền:

    0 VNĐ
  4. Điện thoại:

    01645817730
  5. Địa chỉ:

  6. Thông tin:

    14/4/16, 0 Trả lời, 355 Đọc
  1. traoluu

    traoluu Active Member

    Bài viết:
    254
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Nằm cạnh quận Geylang là quận Joo Chiat, là nơi bảo tồn văn hóa Peranakan của những người dân trung lưu và những nhà buôn giàu có, nơi hành khách có vé máy bay China Airlines in viet nam đi Singapore không thể bỏ qua. Peranakan là hậu duệ của những người Hoa và Ấn Độ di cư từ thế kỷ 17. Họ định cư tại nhiều vùng trên đảo quốc Singapore, nhưng di sản của họ thể hiện rõ ràng nhất tại quận Joo Chiat.

    Quận Joo Chiat được đặt theo tên một địa chủ giàu có người Hoa. Quận này có nhiều nhà cổ kiêm cửa hàng đầy màu sắc. Những ngôi nhà có mặt tiền được trang trí hình chạm nổi các con vật và gạch ốp bằng gốm thủ công mang đậm phong cách Trung Hoa. Ngày xưa, chính ông Chew là người đã xây nhà và gieo trồng vườn ươm tại quận này.

    [​IMG]

    Giao lộ giữa đường East Coast và Joo Chiat chính là trung tâm của quận. Ở đây, bạn sẽ tìm thấy những quán cà phê bán các món đặc sản, như: tau kwa pau (đậu rán nhân thịt băm), ba chang (bánh hấp dumpling) và món Katong Laksa (bún sợi to chan nước cốt dừa cay). Đây là một vùng đất ẩm thực kỳ thú với trục chính là đường East Coast, bán đủ các món ăn địa phương và quốc tế thơm ngon, bổ dưỡng dành cho du khách săn Vé máy bay đi Vancouver giá rẻChina Airlines đến đây thưởng thức.

    Vẻ xa hoa của những người Hoa và Ấn xưa kia vẫn còn nguyên vẹn với những ngôi nhà Peranakan truyền thống, như: Katong Antique House, Rumah Bebe… Bạn có thể tới đó để mua trang phục Peranakan, đồ ăn và đồ dùng gia đình. Đây là những nơi tuyệt vời để bạn tìm hiểu thêm về văn hóa Peranakan.

    Katong cũng có vô số quán cà phê và những tiệm ẩm thực có tiếng tăm lâu đời, như: cà phê Sin Hoi Sai, Cơm gà Hải Nam năm sao,… tất cả đều rất gần nhau. Hãy đắm mình vào không gian văn hóa Peranakan khi cùng Vé máy bay đi San Francisco giá rẻ China Airlines đến thăm Katong và Joo Chiat và tận hưởng sự phong phú của những di sản văn hóa và ẩm thực nơi đây.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này