Đặc sắc lễ hội cháo cầu may ở Bắc Kinh

Thảo luận trong 'Du Lịch Quốc Tế' bắt đầu bởi traoluu, 26/4/16.

  1. Vị trí:

    Không
  2. Trạng thái:

    Không
  3. Giá tiền:

    0 VNĐ
  4. Điện thoại:

    01645817730
  5. Địa chỉ:

  6. Thông tin:

    26/4/16, 0 Trả lời, 353 Đọc
  1. traoluu

    traoluu Active Member

    Bài viết:
    254
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Chọn mua vé máy bay China Airlines việt nam đi Trung Quốc nghĩa là các bạn sẽ được dịp tham gia vào những lễ hội vô cùng đặc sắc, mang đậm nét văn hóa Trung Hoa không dễ gì tìm thấy ở bất cứ nơi đâu. Trong đó có lễ hội cháo cầu may ở Bắc Kinh mà du khách nên dành thời gian đến tham gia và khám phá nét văn hóa đặc sắc.

    Vào ngày thứ tám của tháng thứ 12 (tính theo lịch âm Trung Quốc) là ngày hội Cháo Laba được tổ chức tại một ngôi chùa ở Bắc Kinh. Vào 8 giờ 30 phút sáng, các vị lạt ma của chùa Yonghegong Lama bắt đầu mang cháo ra phục vụ du khách tham gia lễ hội. Rất nhiều người dân đến đây xếp hàng để ăn cháo miễn phí.

    [​IMG]

    Bạn hãy sắm ngay Vé máy bay đi New York có chuyến phiêu lưu thú vị. Đây là lễ hội truyền thống khởi đầu cho các hoạt động đón chào Tết âm lịch của người Trung Hoa. Người ta tin rằng Cháo Laba dinh dưỡng thiên nhiên có thể mang lại cho mọi người may mắn, của cải và sự bội thu trong năm tới. Cháo Laba thường được nấu bằng gạo, đậu đỏ, quả hạch và hoa quả khô với hương vị thật hấp dẫn. Và loại cháo đặc biệt do chùa Yonghegong Lama phục vụ ở đây có đến 30 loại nguyên liệu.

    Tương truyền, nguồn gốc lễ hội này xuất phát từ Ấn Độ: Trên đường Thích Ca Mâu Ni đi tìm đường giác ngộ, ông đói và kiệt sức nên đã nằm lại bên một con sông. Một cô gái chăn cừu tìm thấy và đã chia sẻ với ông bữa trưa của mình –bát cháo được nấu bằng gạo và đậu. Sau đó, Thích Ca Mâu Ni đã có thể tiếp tục cuộc hành trình và đạt tới sự giác ngộ, trở thành Đức Phật trong ngày thứ tám của tháng âm lịch cuối cùng. Từ đó, các nhà sư và lạt ma luôn chuẩn bị cháo gạo vào đêm hôm trước trước và tổ chức lễ hội vào ngày hôm sau.

    Nếu mua Vé máy bay đi Vancouver China Airlines đi Trung Quốc tìm hiểu về các lễ hội mà bỏ qua lễ hội cháo cầu may ở Bắc Kinh quả là điều tiếc nuối đấy các bạn.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này