Biện pháp trồng lan phi điệp

Thảo luận trong 'Vietnam Airlines' bắt đầu bởi pqmseo, 3/10/22.

  1. Vị trí:

    TP Hồ Chí Minh
  2. Trạng thái:

    Tin HOT
  3. Giá tiền:

    0 VNĐ
  4. Điện thoại:

    0909.933.916
  5. Địa chỉ:

    Lý Thường Kiệt
  6. Thông tin:

    3/10/22, 0 Trả lời, 541 Đọc
  1. pqmseo

    pqmseo Active Member

    Bài viết:
    880
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Đối với những người chơi lan thì cây Lan Phi Điệp rất gần gũi. Thế nhưng không phải người nào cũng nắm được giải pháp trồng và chú tâm đc chậu lan phi điệp đẹp tuyệt & đồng tình. Từ bây giờ, Cẩm nang cây trồng sẽ hướng dẫn các bạn cách trồng cây lan phi điệp cho hoa nở trẻ trung.
    >>>> Xem thêm: Cách trồng lan phi điệp vào chậu
    [​IMG]
    1. Trình làng về lan Phi Điệp
    Lan phi điệp tím còn mang tên gọi khác như: xay hạc, fake hạc,... Có tên thích hợp là Dendrobium Anosmum. Đây là 1 loài lan được coi là dòng dõi lan phi điệp, được coi là dòng lan Hoàng Thảo.
    Loài hoa này được trồng thông thường Ở những nước Đông đấng mày râu Á như Thái Lan, Campuchia, Lào, việt nam,..
    Thân lan Phi Điệp
    Cây lan phi điệp tím có thân vô cùng dài, chiều cao nhàng nhàng khoảng 2m & ngọn cây xuất hiện hướng xuống mặt đất. Thân lan tơ lớn bằng ngón tay út song có các cây trưởng thành có thân lớn như ngón tay chiếc của người trưởng thành. Khác biệt, trên thân tơ thường thì có các chấm tròn nhỏ dại màu sắc tím ở vùng nách lá.
    Lá lan Phi Điệp
    Lá của lan phi điệp tím mọc so le nhau & mọng nước. Mỗi lá liệu có chiều dài trung bình từ 7-12cm và chiều rộng từ 4-7cm. Liệu có các dạng lan thì có lá tròn hoặc lá thuôn dài đều tùy thuộc vào điều kiện sống. Trên lá của lan phi điệp cũng có thể có những chấm tím.
    Lúc cây bước vào thế hệ sẵn sàng ra hoa thì cây sẽ rụng lá còn thân cây chuyển sang white color xám & loang lổ những đốm đen. Còn Khi thân cây già sẽ khô & teo lại, chuyển thành gray clolor tím hoặc màu vàng rơm & tương đối bóng.
    Hoa lan Phi Điệp
    Hoa lan phi điệp tím thường mọc Ở những đốt của thân cây, xuất hiện tương đối đều nhau. Từng hoa lan thì có đường kính tầm bắt đầu từ 6-10cm. Hoa liệu có màu trắng trộn một ít color tím & thì có mùi thơm dịu nhẹ, rất thoải mái.
    [​IMG]
    2. Cách trồng Lan Phi Điệp trẻ trung như nhà vườn
    Sẵn sàng đất trồng

    Nói chung cách trồng lan phi điệp tương tự cách trồng không khác lan khác là bao. Bạn cần phải trồng chúng Tại nơi thông thoáng. Đất trồng thoát nước tốt là đc.
    Quý Khách cần dùng chậu gỗ hay vỏ của những loại cây như vỏ thông, vỏ dừa,… để trồng. Những vật dụng này thoát nước thấp. Chính vì vậy tránh được thực trạng tích tụ nước gây ra chết cây.
    Đất trồng cần đc pha đối với chút xơ dừa, trùn quế, phân chuồng hoai mục, than củi…. Quý khách hàng đem hẩu lốn khuấy đều Sau đó ủ trong 10 hôm thế hệ đem sử dụng. Như thế sẽ tăng độ dinh dưỡng cho biết đất.
    Chuẩn bị Lan không khác
    Sau lúc mua về Quý Khách thực hiện tỉa bớt rễ già, dập nát đi. Chỉ để lại các rễ dài 2 tới 4cm là đc. Những phần rễ lỗi, thối hay thì có dấu hiệu nhận biết mắc bệnh cũng loại bỏ. Để ngăn cản gây ra bệnh phỏng đoán cây sau này.
    Kế tiếp đem cây ngâm đối với những dung dịch chữa trị nấm, kích ứng nổi rễ Tiếp đó treo ngược vài ngày kết luận khô. Như thế vừa phòng đc một số bệnh cho cây vừa giúp cây mau không nhỏ.
    Kỹ thuật nhân giống Lan Phi Điệp
    Cây lựa chọn làm không khác cần có thân lớn, khỏe, không có dấu hiệu nhận biết bệnh tật. Sau đó đem cây cắt thành từng đoạn cỡ 30cm. Giả dụ thân nào vừa tới thì để nguyên cũng rất được. Khi cắt đoạn không khác nên sử dụng dao sắc đẹp. Cắt thực ngừng khoát để ko khiến dập hoặc nát mới đầu.
    Sau đó quý khách hàng cho 1 lít nước hòa cùng với dung dịch atonik 2cc b1. Đem những đoạn giống ngâm trong hổ lốn này 20p. Kế tiếp có các đoạn giống vớt ra để cho ráo nước.
    Chúng ta có thể chọn lựa chậu đất nung hoặc bằng nhựa đều được. Đặc biệt rooer rá cũng ko sao cả. Vì đó là dụng cụ để ươm thôi. Nhưng với chậu nhựa quý khách lưu ý đục lỗ thoát nước dưới mặt đáy chậu nhé! Đồng thời làm cho những biện pháp sát khuẩn cho biết chậu nữa để cây ko bị sâu bệnh.
    Giá thể ươm cây không khác gì mấy giống lan khác. Đó là mùn bã, vỏ thông, than củi, xơ dừa. Cũng có thể là phân chuồng hoai mục hoặc rêu rừng đều được.
    Những cành tương tự sau Lúc giải quyết thì đem gắn vào giá thể. Tiếp đến đem treo lên cao Ở nơi thông thoáng. Chúng ta có thể lắp thêm hệ thống phun sương để việc chú tâm thuận lợi hơn.
    [​IMG]
    3. Phương pháp để mắt lan phi điệp
    Sau Lúc ghép lan, chúng ta cũng có thể treo chúng lên & kết luận ăn nắng nhẹ tầm 40-50%. Ngày sau hãy tưới nhé, ko cần thiết tưới luôn luôn đâu để ngăn cản các vết thương cơ giới trong tiến trình ghép lan. Lưu ý lúc mới ghép nên kiêng mưa, tuyệt nhiên là mưa dầm.
    Sau bắt đầu từ 5 đến 10 ngày, chúng ta tiến hành phun chế phẩm Hùng Nguyễn 1 lần nồng trạng thái 1ml/1 lít (20 giọt). Mỗi ngày phun sương giữ gìn ẩm nước lạnh hay nước gạo đều được.
    Chỉ với sau 1 thời hạn, Nhanh chậm trễ Căn cứ vào tình hình khỏe của cây & thời tiết, các mầm gốc sẽ nảy. Cứ tiếp diễn phun sương giữ gìn ẩm Hàng ngày tới Lúc rễ bám giá thể tầm 5-6cm bạn có thể gắn phân phỏng đoán chúng. Lúc có cảm giác cây đã khỏe, ta Rất có thể tăng mức độ sáng sủa kết luận cây lên 60-70% để cây thích nghi đối với môi trường thiên nhiên tốt hơn.
    Dùng hổ lốn chế Phẩm Hùng Nguyễn + Nano đồng + Trung vi số lượng phun định kì từng tháng cho biết lan. Như vậy đến Khi cây thắt ngọn thì giảm sút nước tưới & chờ hoa thôi.
    [​IMG]
    Vậy là Bạn đã từng hiểu được cách trồng lan phi điệp Rồi đúng không? Không cầu kỳ buộc phải không nào? Thực tế trồng lan đều không quá khó. Dòng chủ yếu quý khách hàng căn thời gian để lan nở hoa theo ý mình thôi. Chúng bản thân tin theo đúng cách dán này bạn sẽ thì có chậu lan phi điệp đẹp đặc sắc đấy!
    Tham khảo ngay: https://tuoithongminh.com/cach-trong-rau-tren-san-thuong-n178
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này