#5 Rối loạn cương - Dấu hiệu dự báo bệnh tim mạch

Thảo luận trong 'Văn hóa du lịch thế giới' bắt đầu bởi dailymaylanh, 17/7/21.

  1. Vị trí:

    Không
  2. Trạng thái:

    Không
  3. Giá tiền:

    0 VNĐ
  4. Điện thoại:

    0932320004
  5. Địa chỉ:

  6. Thông tin:

    17/7/21, 0 Trả lời, 861 Đọc
  1. dailymaylanh

    dailymaylanh Active Member

    Bài viết:
    936
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Hầu hết các trường hợp rối loạn cương đều do các nguyên nhân thực thể: Bệnh tim mạch (do máu bơm đến dương vật không đủ, nhất là ở người lớn tuổi, người hút thuốc, người cao huyết áp), đái tháo đường, bệnh thận, béo phì, bệnh nội tiết… Các yếu tố tâm lý dẫn đến rối loạn cương chiếm khoảng 20%, nhất là ở người trẻ: Tâm trạng căng thẳng, lo âu, trầm cảm…

    Rối loạn cương thường là dấu hiệu dự báo cho một bệnh tim mạch

    Rối loạn cương, được thừa nhận một cách chính thức, trong nhiều trường hợp là dấu hiệu dự báo sớm cho một bệnh tim hay các vấn đề khác về tuần hoàn. Theo một cách nhìn hoàn toàn cơ học, hiện tượng cương là do máu cung cấp cho dương vật nhiều quá mức bình thường, lưu lại một thời gian, rồi sau đó chảy đi. Sẽ không có hiện tượng cương nếu dòng máu chảy đến dương vật bị ngăn chặn một phần hay hoàn toàn. Điều này, là do bất thường của lớp nội mạc mạch máu trong việc phóng thích NO và do xơ vữa động mạch – một quá trình tích tụ mảng cholesterol làm hẹp hoặc làm tắc động mạch - gây ra đau thắt ngực, cơn đau tim, đột quỵ, và các trường hợp tim mạch khác.

    >> Xem sản phẩm hỗ trợ Rối loạn cương: Trường Xuân Vương

    Bất thường của lớp lót nội mạc cùng với mảng xơ vữa trong các động mạch đi vào dương vật thực sự là những nguyên nhân hàng đầu của rối loạn cương. Bởi vậy, nhiều tác giả cho rằng cường dương “được coi là phong vũ biểu cho sức khỏe nói chung ở nam giới” và rối loạn cương có thể là một dấu hiệu dự báo sớm cho một rối loạn của tim hay một nơi nào khác.

    [​IMG]
    Rối loạn cương không phải bao giờ cũng tiềm ẩn trong nó một vấn đề về tim mạch. Tuy nhiên, các nghiên cứu đều khuyến cáo là ở những người đàn ông bị rối loạn cương mà không có nguyên nhân rõ ràng, ví dụ như chấn thương, và không có triệu chứng về bệnh tim thì vẫn cần được tầm soát về tim-mạch trước khi khởi đầu mọi điều trị.


    Chế độ ăn uống và tập luyện thích hợp là có lợi cho sức khỏe. Cơ thể là một khối thống nhất nên khi tổng trạng chung tốt thì sức khỏe tình dục cũng được cải thiện. Các nhà khoa học đã chứng minh chế độ ăn ít chất béo và tập luyện sức khỏe đều đặn thì khả năng hoạt động tình dục cũng tốt vì tình dục là một hoạt động thể chất cũng cần đến năng lượng. Tim, phổi và các cơ quan khác trong cơ thể đều tham gia vào quá trình ấy.


    Rối loạn cương có thể là một dấu hiệu dự báo sớm cho một rối loạn của tim hay một nơi nào khác.

    Các yếu tố nguy cơ gây rối loạn cương

    Bên cạnh việc chung nhau một quá trình bệnh lý, rối loạn chức năng cương và bệnh tim cũng có chung nhiều các yếu tố nguy cơ, bao gồm:

    - Đái tháo đường. Đàn ông bị đái tháo đường có nguy cơ cao của rối loạn cương và bệnh tim.

    - Hút thuốc. Thuốc lá làm tăng nguy cơ bệnh tim và có thể gây rối loạn cương.

    - Uống rượu. Uống quá nhiều rượu có thể gây ra bệnh tim và có thể đóng góp vào các căn nguyên khác của bệnh tim, ví dụ như cao huyết áp hay cholesterol bất thường. Rượu cũng làm suy yếu cường dương.

    - Huyết áp cao. Theo thời gian, cao huyết áp làm tổn thương lớp lót các động mạch và đẩy nhanh quá trình bệnh của mạch máu. Một số thuốc chữa cao huyết áp, ví dụ các thuốc lợi tiểu thiazide, cũng có thể ảnh hưởng đến chức năng cương.

    - Cholesterol cao. Mức cao của lipoprotein tỷ trọng-thấp (LDL “xấu”) có thể dẫn đến chứng xơ vữa nói chung, kể cả các động mạch của dương vật.

    - Tuổi. Khi bạn già đi, phải lâu mới cương được và cương không rắn chắc. Khi bạn trẻ hơn thì rối loạn cương càng có giá trị dự báo cao cho bệnh tim, nhất là khi bạn trẻ dưới 50 tuổi. Ở đàn ông tuổi trên 70, rối loạn cương càng ít có giá trị dự báo cho bệnh tim.

    - Béo phì. Tăng cân là một yếu tố nguy cơ khác điển hình xấu cho bệnh tim.

    - Testosterone thấp. Đàn ông testosterone thấp có tỷ lệ cao hơn của rối loạn cương và bệnh tim mạch so với đàn ông testosterone bình thường.

    Xã hội và kinh tế ngày càng phát triển, áp lực trong công việc, ăn uống dư thừa, thuốc lá, bia rượu... càng làm gia tăng tỷ lệ mắc bệnh này.

    + Tìm hiểu Mãnh hổ vương mua ở đâu?

    Suckhoedoisong: TS. BS Từ Thành Trí Dũng
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này