Vận chuyển hàng hóa nội địa là gì? Ưu và nhược điểm của dịch vụ

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm du lịch' bắt đầu bởi pqmseo, 18/8/21.

  1. Vị trí:

    TOÀN QUỐC
  2. Trạng thái:

    Tin HOT
  3. Giá tiền:

    0 VNĐ
  4. Điện thoại:

    0909.933.916
  5. Địa chỉ:

  6. Thông tin:

    18/8/21, 0 Trả lời, 404 Đọc
  1. pqmseo

    pqmseo Active Member

    Bài viết:
    880
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Vận tải hàng hóa nội địa là hình thức vận tải tại 63 tỉnh Việt Nam đã và đang phát triển nhanh chóng nhờ các nhân tố về địa lý. Vậy định nghĩa vận chuyển hàng hóa nội địa là gì? Hãy cùng Phân tích định nghĩa và các hình thức chuyển vận nội địa nào!

    Vận chuyển hàng hóa nội địa là gì?
    Vận tải hàng hóa nội địa là hình thức vận chuyển đáp ứng nhu cầu lưu thông hàng hóa trong nước. Thông thường, mọi người thường nghĩ rằng chuyên chở hàng hóa nội địa là chuyển vận hàng hóa bằng trục đường bộ. Nhưng thực tế tải hàng hóa nội địa với đa hình dạng thức khác như:
    • Chuyển vận hàng hóa nội địa bằng con đường bộ

    • Vận chuyển bằng trục đường sắt

    • Chuyên chở hàng hóa bằng con đường hàng hải

    • Vận chuyển hàng hóa nội địa bằng hàng không
    [​IMG]

    Tùy thuộc vào yêu cầu về thời điểm giao nhận, giá tiền cùng đặc tính của sản phẩm, trọng lượng hàng hóa mà người gửi sẽ chọn lọc những phương thức chuyên chở phù hợp.

    Các phương thức chuyên chở hàng hóa nội địa
    Vận tải hàng hóa nội địa bằng đường bộ

    Chuyên chở hàng hóa bằng tuyến đường bộ là hình thức phổ biến nhất, luôn được xem là chính yếu trong lĩnh vực chuyển vận hàng hóa. Chuyên chở hàng hóa nội địa đường bộ giúp tiết kiệm chi phí và phù hợp cho đa dạng các loại hàng hóa, thuận lợi cho việc chuyên chở đến từng địa phương. Do đó, chi phí vận chuyển bằng đường bộ là tiết kiệm nhất trong vận tải.

    Hình thức chuyển vận hàng bằng trục đường bộ thích hợp cho các đơn hàng với khối lượng nhỏ tới vừa phải, thời gian và giá thành giao hàng thấp, địa điểm giao nhận xa cảng hàng không, cảng biển và ga tàu hỏa.

    [​IMG]
    Điểm mạnh nhất của vận chuyển hàng hóa nội địa bằng đường bộ là thời gian hoàn thành khá nhanh, nhất là đối với khoảng cách giữa nơi nhận và gửi ngắn.

    Vận chuyển hàng hóa nội địa bằng tuyến đường sắt
    Phương thức vận chuyển hàng hóa bằng trục đường sắt đang là 1 trong những biện pháp chuyên chở an toàn nhất hiện giờ. Vì ngành nghề vận chuyển bằng đường sắt sở hữu những toa tàu được thiết kế riêng cho hàng hóa, và ít gặp sự cố như xóc nảy, xô lệch nên hàng hóa hầu như giữ được vẹn nguyên 100% chất lượng.

    Đây là hình thức chuyển vận đảm bảo được tính an toàn của hàng hóa đảm bảo thời gian được quy định chặt chẽ theo giờ tàu chạy, cũng như không chịu tác động của điều kiện thời tiết. Nhờ đó, hàng hóa được chuyên chở chỉ trong khoảng thời gian nhanh nhất, tối ưu được quyền lợi của người dùng dịch vụ.

    Vận tải hàng hóa trong nước bằng đường thủy
    Việt Nam là một trong những quốc gia sở hữu hệ thống giao thông tuyến đường biển phát triển nhờ vào con đường biển dài, chạy dọc khắp 3 miền quốc gia. Thế mạnh của phương thức vận chuyển này là có khả năng chuyển vận đa dạng hàng hóa; khả năng vận tả hàng hóa của tuyến đường biển không bị hạn chế và chi phí phải chăng. Bên cạnh đó sẽ mất nhiều thời gian so với các hình thức chuyển vận khác. Đặc thù, vận chuyển hàng hóa bằng đường hàng hải sẽ mất nhiều thời gian nhất là trong mùa mưa bão.

    [​IMG]

    Công ty chuyên chở hàng hóa nội địa bằng tuyến đường biển thường nhận chở hàng hóa tới những cảng của Việt Nam như: Cảng TP.HCM, Cảng Cam Ranh, Cảng Quy Nhơn, Cảng Đà Nẵng, Cảng Hải Phòng,…

    Chuyển vận hàng hóa trong nước bằng con đường hàng không
    Trong những năm cách đây không lâu, lĩnh vực vận tải hàng hóa bằng đường hàng không của Việt Nam diễn ra với những bước tăng trưởng bền vững về quy mô lẫn chất lượng. Ngày càng có nhiều hãng hàng không ra đời và mở rộng, nâng cấp, đưa vào hoạt động.

    Vận chuyển bằng đường hàng không với lợi thế là thời gian giao nhận ngắn, hàng hóa được đảm bảo an toàn. Đổi lại giá tiền sử dụng cao, phù hợp cho những loại hàng hóa cần phải chuyển nhận gấp.

    Quy trình vận chuyển hàng hóa nội địa
    Bước 1: Tiếp nhận thông tin chuyên chở, tiến hành kiểm tra hàng hóa tại điểm tập hợp hàng hóa về các đặc điểm: đóng gói, trọng lượng, kích thước, địa điểm chuyển vận...

    Bước 2: Tư vấn báo giá và tiến hành ký hợp đồng.

    Bước 3: Điều xe trung chuyển tới địa chỉ nhận hàng. Tiến hành nhận hàng về kho và ký biên bản giao nhận tại địa điểm nhận.

    Bước 4: Vận chuyển hàng tới nơi nhận, liên hệ thông báo với người nhận trước lúc hàng được đưa tới. Chuyển hàng đến tay người nhận và ký biên bản nhận hàng.

    Bước 5: Nghiệm thu, thanh lý hợp đồng sau khi có đầy đủ biên bản xác nhận và kết thúc dịch vụ.


    Nếu như bạn đang có nhu cầu vận chuyển hàng hóa nội địa với chi phí tốt thì hãy chọn ngay đơn vị uy tín Cat Carry.

    Công ty vận tải Cat Carry là tổ chức nhận vận chuyển| chuyển hàng hóa nội địa và quốc tế uy tín, cam kết:

    • Chất lượng phục vụ tốt nhất cho khách hàng.
    • Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, giá cả phải chăng và giao hàng đúng hẹn, an toàn.
    • Bồi thường 100% giá trị hàng hóa bị hư hỏng, thất lạc.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này