Du lịch : Thác Hang Cọp

Thảo luận trong 'Du Lịch Trong Nước' bắt đầu bởi dulichabc.vn, 22/5/17.

  1. Vị trí:

    TP Hồ Chí Minh
  2. Trạng thái:

    Tin HOT
  3. Giá tiền:

    0 VNĐ
  4. Điện thoại:

    0909779117
  5. Địa chỉ:

    1737/36 Quốc lộ 1, P. Tân Thới Hiệp Q12
  6. Thông tin:

    22/5/17, 0 Trả lời, 426 Đọc
  1. dulichabc.vn

    dulichabc.vn Active Member

    Bài viết:
    104
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Thác Hang Cọp là một ngọn thác nổi tiếng trong những năm 90, thác tọa lạc tại xã Xuân Thọ cách trung tâm thành phố Đà Lạt 15km về hướng Đông Nam. Thác có chiều cao khoảng 50m và trải dài theo con suối khoảng 100m.
    Trong những năm 90, đây là một khu du lịch thác Hang Cọp được quy hoạch xây dựng bài bản, có các cửa hàng ăn uống và quà lưu niệm. Nhưng một thời gian sau, một số ngọn thác mới nổi lên hoành tráng hơn như thác Prenn, thác Datanla…đã làm lu mờ đi ngọn thác hùng vĩ này, đến nay thác Hang Cọp Đà Lạt chỉ còn trong phế tích, nhưng ngọn thác vẫn ngày đêm gầm thét như níu giữ một thời hoàng kim của nó.

    [​IMG]

    Thác có tên là Hang Cọp xuất phát từ một câu chuyện có thật cách đây hơn 1 thế kỷ. Thời gian đó nơi đây xuất hiện một con hổ vô cùng hung dữ, ban đêm dân làng không dám ra khỏi nhà, ban ngày thì không dám vào rừng đốn củi, kiếm thức ăn. Trước tình hình nguy khốn đó, một dũng sĩ người C’Ho đã tình nguyện vào rừng bắt hổ, chàng dành hơn 1 tháng để theo dõi và chuẩn bị cung nỏ, một hôm chàng phát hiện con hổ đang ở bìa rừng, sau khi tiếp cận được con hổ chàng đã bắn một mũi tên trúng vào thân, nó đau đớn gào thét và bỏ chạy thẳng vào rừng sâu, từ đó con hổ không còn quay trở lại nữa, dân làng bắt đầu vào rừng kiếm thức ăn và trở lại cuộc sống bình thường. Để tưởng nhớ công ơn của dũng sĩ người K’Ho ngày xưa ấy, khu du lịch thác Hang Cọp đã cho xây dựng một bức tượng dũng sĩ to lớn, tay cầm cung giương lên trời.

    Hiện nay khu du lịch thác Hang Cọp đã xuống cấp nghiêm trọng, du khách đến đây có thể gửi xe và trả phí 10 000đ cho người trông coi và men theo con đường lát đá đầy rêu phong cùa thời gian để xuống chân thác. Phía trên đỉnh thác vẫn còn lưu giữ lại một chiếc cầu treo với những thanh sắt đã gỉ sắc, những tấm ván lót cầu đã mục nát theo thời gian. Bên cạnh chiếc cầu treo là một cái hang nhỏ, nơi này được gọi là Hang Cọp và cũng chính sự có mặt của chiếc hang nhỏ trên đỉnh ngọn thác này nên du khách đã đặt cho ngọn thác cái tên là thác Hang Cọp. Từ trung tâm thành phố Đà Lạt, du khách đi thẳng đường Trần Hưng Đạo, đến đường Hùng Vương, cuối đường rẻ phải hướng về Trại Mát chạy thêm 5km nữa rẻ trái là đến thác.

    Xem tour: Tour Du Lịch Đà Lạt 3 Ngày 2 Đêm Khách Lẻ,Tour Du Lịch Đà Lạt 3 Ngày 3 Đêm Khách Lẻ


    CÔNG TY TNHH DỊCH VỤ VÀ DU LỊCH A
    Trụ Sở Chính :1737/36 – 1737/36A Quốc Lộ 1 , Phường Tân Thới Hiệp, Quận 12, TP. HCM
    Điện thoại: 028 3620 5555 – 3620 7779
    Hotline: 0888 23 1111 – Email: [email protected]
    Văn Phòng Đại Diện
    Tp. Hà Nội: 2/1 Ngõ 270 Giáp Bát, P. Giáp Bát, Q. Hoàng Mai.
    Tp. Đà Nẵng: 37/1 PhanThanh, P. Thạc Gián, Q. Thanh Khê.
    Tp. Đà Lạt: 9B4 Lê Đại Hành, P. 3, Tp. Đà Lạt.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này