Rao vặt : tên gọi trầm hương từ vị trí tạo trầm

Thảo luận trong 'Hỏi đáp du lịch' bắt đầu bởi tranthanh2007, 25/5/17.

  1. Vị trí:

    An Giang
  2. Trạng thái:

    Hàng Xách Tay
  3. Giá tiền:

    0 VNĐ
  4. Điện thoại:

    01662122146
  5. Địa chỉ:

  6. Thông tin:

    25/5/17, 0 Trả lời, 313 Đọc
  1. tranthanh2007

    tranthanh2007 Active Member

    Bài viết:
    406
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    do người đi địu mở mồm bên trên cây dó tạo vết sẹo để sở hữu trầm, nên tùy theo địa điểm bên trên thân, rễ cây dó mà từ đó trầm hương có tên gọi khác nhau.

    tượng trầm hương

    cách đây không lâu, lúc trầm hương có Chi phí trị xuất khẩu cao trên thị phần trái đất, đã có không ít nhà cửa công nghệ đề cập tới hương liệu quý này. đa số các nhà nghiên cứu và phân tích cho là trầm hương là 1 sản phẩm vì tình trạng bệnh cộng sinh với các cấu trúc tế bào gỗ chia thành. Dân đi địu bài bản cũng cho rằng muốn xác minh cây dó bầu có trầm hay kỳ thì trước nhất nhìn mặt bì (vỏ) cây dó đó. Mặt suy bì có dạng cấu tạo như thế nào khác thì phía bên trong mới có trầm kỳ. Người ta nghiệm rằng trên cây dó ở đâu có các Chỗ lõm vào hoặc lồi ra mà da cây khô nứt, nổi lên các chấm màu tím, đỏ nâu là triệu chứng có kỳ nam. Như vậy, mặt so bì có thể là một lớp nấm cộng sinh ở vỏ cây báo hiệu bên phía trong thân cây đã có trầm kỳ.

    Vòng tay được gia công từ trầm hương

    Theo những nhà nha khoa, sự hình thành trầm hương có tương quan ngặt nghèo tới kết cấu di truyền của loài, tuổi cây và 1 loạt những tiêu chí sinh thái khác như cường độ chiếu sáng, nhiệt độ, lượng mưa, độ ẩm, bộ phận đất đai… Về qui định, để cây dó tạo thành trầm phải có hai yếu tố:

    gặp chấn thương cơ giới mạnh, như bị mảnh bom đạn lúc nổ găm vào thân cây, hoặc do con người tiêu dùng rìu, rựa chặt sâu vào thân cây, những lỗ hổng lớn bởi vì sâu bệnh đục khoét, hoặc những địa điểm gãy cành, gãy ngọn do gió bão gây nên, hoặc những vị trí tỉa cành tự nhiên của cây.

    Tại những nơi gặp chấn thương ấy, sau một lát dài từ 10 – 15 năm, dưới tác đông hằng ngày một phần nào của các chỉ tiêu sinh thái vừa kể trên, các bào tử sẵn có nằm trong không gian môi trường thiên nhiên tác động vào vết thương gây ra các phản ứng hóa học bên trong cây dó và từ đó chia thành trầm hương, tùy thuộc vào chừng độ liên quan mà cho ta trầm tốt hay xấu.

    Trong thực tế, không hẳn vết thương nào bên trên cây dó cũng tạo trầm, nhưng cách phân tích và lý giải này xem ra có độ chứng thực hơn cả, chẳng thế mà bấy lâu các các người đi địu khi gặp các cây dó bầu chưa ăn trầm, đã biết liên quan vào nó (tiếng nghề là open miệng) bằng cách chém một số nhát rìu (chành) sâu vào rễ, thân hoặc nhánh cây – là các nơi có khá nhiều tài năng tạo trầm – để tạo nên vết thương, với hi vọng kế tiếp một lát cây sẽ đc tạo trầm.

    thác khói trầm hương

    khi open mồm cây dó, dân địu không lúc nào mở quá một nửa của những thành phần nói trên. bởi open quá sâu, thân cây sẽ dễ bị ngã đổ, rễ không hề sức sống. hơn thế nữa, mở miệng phải dưỡng cây. thường nhật tỷ trọng không khi nào vượt quá 4/6, tốt nhất có thể là già hơn 3/7.

    Khối kỳ nam được biến thành bên trên thân dó bầu

    bởi người đi địu open mồm bên trên cây dó tạo vết sẹo để có trầm, nên phụ thuộc vào địa điểm trên thân, rễ cây dó mà từ đó trầm hương có tên gọi khác nhau:

    - Trầm rễ: bởi vì nhân loại tạo vết miệng ở vị trí rễ. Loại này quý hiếm, có Chi phí trị cao.

    - Trầm mặt nhang: open mồm giữa thân.

    - Trầm mặt thốn: là trầm ngay sát bên cạnh mặt dưới của phần gốc.

    - Trầm đôi mắt tử: kết tạo bên trên nhánh cây.

    lư đốt trầm hương
     
    Đang tải...
: nâng mũi

Chia sẻ trang này