Rao vặt : Lý do vì sao nên đi du lịch miền Tây?

Thảo luận trong 'Dịch Vụ Du Lịch' bắt đầu bởi thanhdat1321993, 3/5/17.

  1. Vị trí:

    TP Hồ Chí Minh
  2. Trạng thái:

    Tin HOT
  3. Giá tiền:

    111 VNĐ
  4. Điện thoại:

    0964723633
  5. Địa chỉ:

    mien tay viet nam
  6. Thông tin:

    3/5/17, 0 Trả lời, 613 Đọc
  1. thanhdat1321993

    thanhdat1321993 New Member

    Bài viết:
    46
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Miền Tây là vùng đất mà hầu như ai cũng muốn được đến tham quan dù chỉ một lần. Mảnh đất này vốn bình dị và bình yên nhưng lại có sức hấp dẫn lớn đối với du khách trong và ngoài nước. Thế nhưng, vẫn có một số du khách thắc mắc không hiểu vùng đất Chín Rồng này có gì mà lôi cuốn đến như vậy. Và trong bài viết hôm nay, Viet Fun Travel muốn chia sẻ với Quý khách lý do vì sao nên đi du lịch miền Tây cho các bạn tham khảo. Mỗi mùa trong năm ở Miền Tây luôn có những điều đặc biệt chờ đợi du khách khám phá. Du khách có thể đến đây du lịch bất kỳ mùa nào trong năm vì mùa nào cũng đẹp và thú vị.

    Vì sao nên du lịch miền Tây vào mùa hè?
    Thời tiết Miền Tây có hai mùa rõ rệt là mùa mưa và mùa khô. Mùa mưa ở Miền Tây cũng chính là mùa hè, là mùa trái cây. Nếu du khách đến đây từ tháng 4 đến tháng 8 hằng năm thì ấn tượng đầu tiên của Miền Tây đối với du khách là những vườn trái cây xanh ngát, trải dài khắp các con đường, làng quê.

    Chuyến xe về Miền Tây theo quốc lộ 1A không đưa du khách đi qua bất kỳ vườn trái cây nào nhưng chỉ cần rẽ vào một tỉnh lộ, huyện lộ nào đó, du khách sẽ phải tròn mắt choáng ngợp vì hàng hàng trái cây trĩu quả xuất hiện trước mắt. Những vườn chôm chôm, bưởi, quýt, sầu riêng, măng cụt, sơri, mít, xoài, mận… sẽ “bao trùm” lấy du khách ngay lập tức.

    [​IMG]

    Du khách tham quan vườn trái cây

    Mùa hè ở Miền Tây cũng không quá nóng như Miền Trung hay ở các thành phố lớn, những cơn mưa mát lạnh sẽ trung hòa không khí oi bức làm du khách cảm thấy dễ chịu. Thời tiết “mưa thuận gió hòa” cũng là một phần làm bản tính người miền Tây trở nên hiền hậu, hào phóng, sống rất tình cảm chan hòa; lời ăn tiếng nói thì nhẹ nhàng, ngọt ngào như những câu hò, câu vọng cổ nơi đây.

    Điều này có thể giải thích được lý do tại sao người Miền Tây thích ăn ngọt và du khách chắc chắn sẽ cảm nhận ngay nét văn hóa này ngay khi vừa đặt chân đến Miền Tây.

    Du lịch Miền Tây vào mùa hè, du khách còn được tham gia nhiều lễ hội đặc sắc như Lễ hội Vía Bà Chúa Xứ ở An Giang, Tết cổ truyền Chol Chnam Thmey của người Khmer…

    [​IMG]

    Lễ hội vía bà chúa Xứ núi Sam

    Vì sao nên du lịch miền Tây vào mùa nước nổi?
    Để du lịch Miền Tây mùa nước nổi, du khách nên đến đây vào khoảng tháng 8 đến tháng 9 dương lịch. Thời điểm này nước từ thượng nguồn sông Mekong đổ về làm nhiều khu vực trũng ở Miền Tây chìm trong nước, tạo nên những cánh đồng nước bao la rộng lớn.

    Đến đây tham quan, du khách có thể lênh đênh ở những khu vực như đồng sen, đồng súng cả ngày để ngắm hoa. Nếu đến những nơi làrừng tràm, rừng đước, sú, vẹt… thì du khách cũng sẽ được nhìn thấy khung cảnh tuyệt vời khi cả vùng chìm vào nước chỉ có những ngọn cây xanh ngát vẫn “hiên ngang” tỏa bóng che hết các nhánh sông.

    Du khách sẽ được chèo thuyền len lỏi vào từng rặng cây, quan sát cuộc sống hoang dã của các loài chim thú trong rừng. Du khách có thể ngắm toàn cảnh khu rừng và chụp được những bức ảnh siêu ấn tượng với nhiều mảng rừng, mảng nước xen kẽ.

    [​IMG]

    Du khách đi thuyền vào rừng tràm Trà Sư

    Mùa nước nổi cũng mang về cho Miền Tây biết bao sản vật phong phú, từ những nguyên liệu đặc biệt ấy, người dân chế biến thành rất nhiều món ngon mà du khách sẽ có cơ hội thưởng thức như canh chua cá linh bông điên điển, bông súng bóp giấm, ốc lát đồng nướng tiêu, mắm cua đồng…

    Vì sao nên du lịch miền Tây vào mùa giáp Tết?
    Cuộc sống bình dị ở Miền Tây như bừng dậy mỗi dịp Tết đến, biểu hiện rõ ràng nhất mà du khách có thể thấy được là những vườn hoa tràn ngập các con đường. Hoa lan, hoa cúc, vạn thọ, hoa mai… khoe sắc từ vườn đến chợ, từ nhà cửa trên bờ đến thuyền ghe trên sông nước, làm Miền Tây rực rỡ muôn màu.

    Người Miền Tây trồng hoa phục vụ Tết nhiều đến nỗi từ lâu đã hình thành những làng hoa nổi tiếng như làng hoa Sa Đéc ở Đồng Tháp, làng hoa Mỹ Tho ở Tiền Giang, làng hoa Thới Nhựt ở Cần Thơ, làng mai Phước Định ở Vĩnh Long, làng cây kiểng Cái Mơn ở Bến Tre…

    [​IMG]

    Làng hoa Sa Đéc ngày giáp Tết

    Ngoài cơ hội ngắm vẻ đẹp của làng hoa, du lịch mùa giáp Tết, du khách còn thấy được một không gian khác biệt của Miền Tây từ những khu chợ nổi lênh đênh trên sông nước.

    Nhiều du khách lầm tưởng rằng chợ nổi ở Miền Tây chỉ xuất hiện vào mùa nước nổi nhưng theo kinh nghiệm du lịch Miền Tây của Viet Fun Travel thì chợ nổi hoạt động quanh năm và thời gian đẹp nhất để tham quan chợ nổi là dịp giáp Tết. Lúc này không khí trao đổi mua bán ở chợ nổi tất bật hơn cả chợ trên đất liền. Nhiều chợ nổi đã trở thành đầu mối giao thương không thể thiếu của người Miền Tây.

    Dịp Tết, người Miền Tây cũng có thói quen đi chùa cầu bình an, du khách sẽ tìm được chốn thanh tịnh ở nhiều ngôi chùa linh thiêng như chùa Vĩnh Tràng ở Tiền Giang, chùa Phước Bảo ở Long An, chùa Phật Minh ở Bến Tre…

    Bên cạnh đó, chuyến du lịch về Miền Tây của du khách sẽ trở nên hoàn hảo bởi rất nhiều những món ăn tinh túy đặc trưng Nam Bộ mà nhà nào cũng có dịp Tết như thịt kho tàu, canh khổ qua, bánh tét, mức dừa, dưa cải chua, xôi vò, khô mực nướng, thịt gà xé phay…

    [​IMG]

    Thịt gà xé phay - món ăn ngon miền Tây nhất định phải thử

    Miền Tây, vùng đất mà du khách có thể ghé thăm bất cứ lúc nào để khám phá những điều thú vị, độc đáo còn tiềm ẩn. Với sự đón tiếp thân tình, nồng hậu của người dân nơi đây, miền Tây đã trở thành một điểm du lịch đáng nhớ nhất trong lòng du khách. Viet Fun Travel hy vọng những điều đặc biệt du khách nhận được trong chuyến đi sẽ giúp mọi người hiểu lý do vì sao nên di du lịch Miền Tây. Còn du khách nào vẫn đang phân vân về hành trình, các điểm đến, ăn uống ở Miền Tây… có thể gọi cho Viet Fun Travel qua số 1900 6749 và 08 7300 6749 để được tư vấn và chọn một tour du lịch Miền Tây hấp dẫn.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này