Dịch vụ : Giới thiệu Cấu trúc của than hoạt tính

Thảo luận trong 'Thế giới hướng dẫn viên' bắt đầu bởi thangktpm, 23/1/18.

  1. Vị trí:

    Hà Nội
  2. Trạng thái:

    Hàng Mới
  3. Giá tiền:

    0 VNĐ
  4. Điện thoại:

    0917622054
  5. Địa chỉ:

  6. Thông tin:

    23/1/18, 0 Trả lời, 173 Đọc
  1. thangktpm

    thangktpm Active Member

    Bài viết:
    74
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Nước là thành phần rất quan trọng của sự sống. Mỗi người cần phải cung cấp 1 lượng nước đủ cho cơ thể hằng ngày dựa trên thể trọng cơ thể: cứ 10 kg trọng lượng cơ thể cần phải uống 0,4 l nước mỗi ngày, nếu bạn cân nặng 50 kg thì bạn cần 2 l nước mỗi ngày. Chính vì vậy mà con người chúng ta rất quan tâm làm sao để có nguồn nước sạch sử dụng cho ăn uống. Ngày nay mỗi gia đình đều sử dụng thiết bị lọc nước để lọc nước uống hằng ngày. Nhưng không phải ai cũng hiểu rõ nguyên lý hoạt động của nó và quan tâm đến việc thay lỏi lọc định kì. Điều này rất là nguy hại cho nguồn nước uống sử dụng hằng ngày. Tại sao lại như vậy? Bạn hãy tìm hiểu nguyên lý hoạt động của nó, bạn sẽ hiểu vì sao.

    Trong quá trình sản xuất do có sự va chạm, khuấy trộn. Các hạt than sơ khai thường có cấu trúc khối cầu hoặc gần với khối cầu. Chúng nằm bên nhau trong hỗn hợp phản ứng lại liên kết với nhau làm tăng kích thước của hạt để giảm năng lượng tự do bề mặt và tạo thành các chuỗi. Những chuỗi thay đổi này không những trong quá trình sản xuất than mà cả trong quá trình gia công giữa than hoạt tính và cao su. Có các phương pháp sản xuất than hoạt tính khác nhau. Nên trước khi đưa vào sử dụng cần xác định các thông số ( kích thước hạt, diện tích riêng bề mặt hạt than). Vì những thôg số này là một trong những nhân tố ảnh hưởng đến tính chất của cao su tăng cường lực bằng than hoạt tính.

    Cấu trúc bậc hai càng bền thì kích thước hạt than càng nhỏ, mức độ nhám của bề mặt càng lớn và hàm lượng các nhóm chứa oxy trên bề mặt than càng cao. Nó sẽ bị phá hủy hết khi hỗn hợp luyện với cao su các cấu trúc này. Tuy nhiên, có thể tái hình thành khi bảo quản thành phẩm, lưu hóa và ngay cả khi sản phẩm đã lưu hóa. Cấu trúc của than hoạt tính có thể xác định bằng kính hiển vi điện tử và có thể đánh giá gián tiếp qua lượng dầu được than hoạt tính hấp thu.

    Lõi lọc nước gia đình thông thường gồm 5 lớp lọc: lớp than hoạt tính, lớp hạt mangan, lớp cát nhỏ, lớp sỏi nhỏ, lớp sỏi lớn. Trong 5 lớp lọc thì lớp lọc than hoạt tính là dày nhất và đóng vai trò hấp phụ chất bẩn, chất độc hại và vi khuẩn. Sau một thời gian sử dụng thì những mao mạch than hoạt tính đã hấp phụ no và trở nên bảo hòa, không còn khả năng hấp phụ nữa. Lúc này thì bạn cần thay mới lõi lọc để đảm bảo cho nguồn nhà bạn sử dụng tốt nhất. Do đó khoảng thời gian sử dụng từ 6 tháng bạn nên thay lõi lọc một lần.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này