Kinh nghiệm : Cà phê hạt culi là gì ?

Thảo luận trong 'Nhà hàng - Quán ăn' bắt đầu bởi vnmartonline, 5/11/15.

  1. Vị trí:

    TP Hồ Chí Minh
  2. Trạng thái:

    Tin HOT
  3. Giá tiền:

    100 VNĐ
  4. Điện thoại:

    0919 569 029
  5. Địa chỉ:

    Tphcm
  6. Thông tin:

    5/11/15, 2 Trả lời, 924 Đọc
  1. vnmartonline

    vnmartonline Active Member

    Bài viết:
    62
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Cà phê hạt culi không phải là một dòng cà phê riêng biệt, không phải là một chủng loại cà phê mà nó là tập hợp những trái cà phê đặc biệt của các dòng cà phê để từ đó ra đời một loại cà phê mới .

    Hạt cà phê culi là tên gọi mà người dân việt nam hay dùng, hay gọi theo tiếng việt tên tiếng anh là Caracoli.

    Vậy điểm đặc biệt của loại cà phê này là gì ?

    Cà phê culi thực chất là tập hợp những trái cà phê nguyên chất đột biến của các chủng loại cà phê khác và đặc biệt hơn nữa là cùng một chủng loại cà phê nhưng những trái cà phê đột biết culi lại có một hương vị khác hoàn toàn tạo nên một nét riêng so với chủng loại của mình.

    [​IMG]

    Thông thường ở bất kỳ giống cà phê nào, một trái cà phê chín sẽ chứa hai nhân hạt cà phê. Tuy nhiên, khi một trong hai noãn của nhân không phát triển, noãn còn lại không bị áp lực, sẽ phát triển tạo thành một hình dạng tròn không có mặt phẳng chiếm toàn bộ không gian trong nhân của trái cà phê và nó được gọi là hạt cà phê Culi.

    Hương vị của cà phê Culi độc đáo, tinh tế, có hậu vị, có chiều sâu, có “cá tính”, có nét riêng… nổi bật hơn hẳn so với các hạt cà phê thông thường khác trong cùng vụ mùa. Do sản lượng hiếm hoi, và nhất là do hương vị quí giá, độc đáo, nên cà phê Culi được những tín đồ cà phê gọi là hạt “trân châu” trong vương quốc cà phê. Cà phê đột biến Culi tương đối hiếm, chiếm tỷ lệ khoảng 2-4% trong vụ mùa.

    Cà phê Culi nếu được rang theo chế độ rang riêng biệt, hợp lý bởi kỹ kinh nghiệm và kỹ thuật đúng đắn sẽ là sản phẩm được xếp hạng đẳng cấp và quí giá.

    Bên cạnh đó vì là xuất thân thừ các hạt cà phê của các chủng loại cà phê khác nhau nên cà phê culi có thể dễ dàng kết hợp, pha trộn với các loại cà phê khác như arabica, robusta... để cho ra một sản phẩm ca phe da chovietonline độc đáo, đặc biệt hơn, phù hợp với thị hiếu của người tiêu dùng.

    Xem thêm:
    - cà phê sữa đá 36
    - Sản phẩm chồn nông trại loại 1
     
    Đang tải...
  2. stch

    stch Active Member

    Bài viết:
    19
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Cà phê này có thơm như cà Phê Trung nguyên không vậy? Giá cả như thế nào?
     
  3. vnmartonline

    vnmartonline Active Member

    Bài viết:
    62
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Cà phê bên mình là cà phê nguyên chất được xay từ hạt ra bạn nhé, không giống với cà phê bột đã được pha chế của cà phê trung nguyên.
     

Chia sẻ trang này