Rao vặt : Ăn uống gì khi đi du lịch Đà Nẵng

Thảo luận trong 'Dịch Vụ Du Lịch' bắt đầu bởi thanhdat1321993, 3/11/16.

  1. Vị trí:

    TP Hồ Chí Minh
  2. Trạng thái:

    Tin HOT
  3. Giá tiền:

    1 VNĐ
  4. Điện thoại:

    0964723633
  5. Địa chỉ:

    129 duong so 47
  6. Thông tin:

    3/11/16, 0 Trả lời, 508 Đọc
  1. thanhdat1321993

    thanhdat1321993 New Member

    Bài viết:
    46
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Ăn uống gì khi đi du lịch Đà Nẵng là một chủ đề được khách du lịch thập phương quan tâm khi chuẩn bị đến Đà Nẵng. Không chỉ nổi tiếng với những bờ biển quyến rũ, những ngôi chùa độc đáo, những cây cầu hoành tráng cùng nếp sống đô thị hiện đại, văn minh, Đà Nẵng còn được nhiều du khách biết đến như là trung tâm ẩm thực của miền Trung. Ẩm thực luôn là một chủ đề “gây sốt” đối với những du khách có ý định tìm đến phố biển này.

    Ẩm thực thường gắn liền cùng những chuyến đi khám phá, là một yếu tố tạo nên nét đặc trưng riêng biệt cho các vùng du lịch. Nếu như ở Hà Nội, những tô phở nóng hổi thơm nức tạo nên “cái tôi ” của ẩm thực Hà thành, hay ở Huế những bát bún bò béo ngậy với vị ớt cay nồng làm nên đặc trưng của ẩm thực Huế thì Đà Nẵng lại được thực khách biết đến như là “thiên đường ẩm thực” với những món ăn ngon không-đụng-hàng… Sau đây là một số gợi ý “các món ngon du khách nên thử khi du lịch Đà Nẵng” trong chủ đề ẩm thực được rút ra từ kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng để du khách tham khảo.

    [​IMG]

    Thành phố Đà Nẵng khi lên đèn

    Mì Quảng
    Mì quảng là một món ăn nổi tiếng mà du khách nhất định phải thưởng thức khi du lịch đến Đà Nẵng. Sau những giờ khám phá miệt mài trên những cung đường, ghé chân vào quán ven đường gọi một bát mì quảng nóng hổi, thơm nồng… thì không còn điều gì tuyệt vời hơn. Hương vị đậm đà của món mì đặc sản này chắc chắn sẽ khiến du khách thích mê. Khách du lịch có thể dễ dàng thưởng thức món mì này ở bất kì nơi đâu tại thành phố biển Đà Nẵng với mức giá chấp nhận được, đôi khi là rất, bình dân. Món mì Quảng cũng là món mà các phượt thủ du lịch phượt Đà Nẵng hay chọn để “lót dạ” trước mỗi hành trình khám phá.

    Bánh xèo
    Bánh xèo là một món ăn vặt khá phổ biến ở miền Trung, đặc biệt là Huế và Đà Nẵng. Khu vực miền Nam cũng khá nổi tiếng với món bánh xèo Nam bộ. Bánh xèo ở Đà thành mang một hương vị đặc trưng của miền Trung nhưng đồng thời có vị riêng đặc biệt của Đà Nẵng. Những chiếc bánh được rán giòn, vàng rộp bắt mắt, ăn kèm các loại rau sống và nước chấm đặc biệt thật sự khiến thực khách “yếu đuối” không thể cưỡng lại. Vỏ bánh giòn tan, kết hợp với hương vị đậm đà quyện vào nhau, bùi bùi, béo béo tan trên đầu lưỡi. Cái cảm giác tuyệt vời này sẽ khiến thực khách nhớ mãi về mảnh đất Đà Nẵng dấu yêu.

    [​IMG]

    Món nem lụi thơm phức

    Nem lụi
    Một món ăn vặt không nên bỏ qua trong cẩm nang lựa chọn đặc sản gì khi đi du lịch Đà Nẵng của thực khách đó là nem lụi. Những chiếc nem được tẩm ướp gia vị đậm đà nướng trên than hồng thơm ngậy với hướng vị sả thơm, được ăn kèm với các loại rau sống và bát nước chấm cay… đã “hút hồn” biết bao nhiêu thực khách. Và hương vị đậm đà khi ăn cứ dai dẳng vương vấn mãi khiến thực khách khó quên về một nền ẩm thực rất riêng của Đà Nẵng.

    Cơm gà Đà Nẵng
    Mặc dù quá quen thuộc ở mọi vùng miền nhưng cơm gà Đà Nẵng thực sự có một sức hút riêng đặc biệt, khiến cho du khách nhớ mãi. Hương vị của xứ Đà được tẩm ướp tỉ mỉ trong từng miếng gà đậm đà và vừa miệng. Gà sau đó được rán vàng thơm lừng, ăn kèm cơm dẻo vừa dai vừa bùi ngọt… khiến con người ta cảm thấy “thấm thía” trong từng thớ thịt, miếng cơm. Cơm gà xé, cơm gà quay, gà luộc, gà xối mỡ… là những món mà du khách có thể lựa chọn để thưởng thức khi đi du lịch Đà Nẵng.

    Cơm tấm
    Bên cạnh cơm gà thì món cơm tấm cũng là một đặc sản nổi tiếng làm “xao xuyến” biết bao nhiêu thực khách khi đến với Đà Nẵng. Mặc dù không quá đặc trưng cho nền ẩm thực miền Trung nhưng cơm tấm ở Đà Nẵng được chế biến theo cách riêng của người Đà Nẵng, vô cùng hấp dẫn và đậm đà.

    [​IMG]

    Bánh tráng cuốn thịt heo

    Bánh tráng cuốn thịt heo
    Nếu bỏ qua món bánh tráng cuốn thịt heo, quả là một thiếu sót của khách du lịch. Nếu không nếm thử món bánh tráng cuốn thịt heo thì xem như du khách đã bỏ lỡ một mảnh ghép hoàn hảo trong chuyến khám phá ẩm thực Đà thành. Thịt heo được luộc chín tới, giữ được vị ngọt tự nhiên thái lát mỏng to bản (hoặc thịt heo quay), ăn kèm lớp bánh ướt Đại Lộc và đĩa rau sống, dưa chuột, chuối xanh, kế chua… và bát mắm nêm đậm đà, thực sự khiến người ta “khó quên”.

    Bún mắm nêm
    Cùng với món mì quảng thì bún mắm nên Đà Nẵng đã ghi dấu ấn sâu sắc trong lòng khách du lịch thập phương. Những sợi bún dai ngon kết hợp với mắm nêm đậm đà với vị ớt cay nồng và thịt heo quay vàng, ăn kèm các loại rau sống, khiến cho khách du lịch không thể nào cưỡng lại. Ngoài ra, bún mắm còn có thể ăn kèm với các loại thức ăn vặt như nem chua, ba chỉ luộc hay tai heo….

    Ngoài các đặc sản Đà Nẵng như Đi du lịch Đà Nẵng vừa giới thiệu trên, những món ăn đường phố như bánh kẹp, bánh tráng trộn, bánh tráng đập, gỏi bò khô, mít trộn… là những món ngon du khách nhất định phải thử khi đến thành phố xinh đẹp này. Ẩm thực đậm đà sẽ khiến cho chuyến đi của du khách trở nên hoàn hảo hơn với trải nghiệm thật trọn vẹn về cảnh sắc, về con người và về vị giác. Hi vọng rằng, những gợi ý về ăn uống khi đi du lịch Đà Nẵng của Đi du lịch Đà Nẵng sẽ giúp quý khách có một chuyến đi vui vẻ, tuyệt vời nhất.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này